Giỏ hàng

Tuổi Trẻ Này Nên Viết Tiếp Gì Đây ...?

Năm tháng qua đi khi về già ta sẽ nhận thấy tiền bạc hóa ra là thứ ít quan trọng nhất trong ba thứ trên. Nghĩa là tuổi trẻ là giai đoạn quý giá nhất đời người vì sỡ hữu trọn vẹn hai món quà lớn nhất của cuộc sống là sức khỏe và thời gian.

Ta vốn được nghe nhiều người nói đến điều này rồi, nhưng sao chúng ta vẫn đang để cho tuổi trẻ của mình trôi qua một cách hời hợt và vô nghĩa đến thế?

Người ta cảm thấy tiếc nuối nhiều hơn với sự ra đi của những tuổi xuân còn dang dở, khi bao trang cuộc đời chưa viết, khi bao người cần gặp gỡ chưa kịp gặp gỡ, khi bao mộng ước chưa vẹn tròn. Có phải ai đó kết thúc cuộc đời đương dang dở của mình, chẳng vì lý do gì đâu? Vẫn luôn có những người lựa chọn ra đi, và khi họ lựa chọn, có lẽ họ chỉ muốn chấm dứt nỗi đau của mình, chứ đâu nỡ làm đau lòng những người ở lại.

“Đôi khi, lựa chọn chấm dứt cuộc đời không phải vì buông thả, thiếu trách nhiệm, hèn nhát mà là hành động tuyệt vọng của một nhân cách hiểu rõ mình chẳng thể giành chiến thắng.”

Có những lúc, chúng ta rơi vào trạng thái chán nản, thất bại, tuyệt vọng, chúng ta chẳng rõ mình là ai, cũng chẳng rõ mình thuộc về chốn nào nữa. Và mặc dù chúng ta không lựa chọn cái chết vào giây phút đó, tâm hồn chúng ta, cũng đã lặng thinh một thời gian rồi. Đó là cái chết từ từ của tâm hồn. Và cái chết đó, có lẽ chẳng hề dễ chịu hơn đi đến điểm cuối của cuộc đời.

Nếu bạn biết rằng ngày mai mình sẽ ra đi, bạn sẽ làm gì cho một hôm nay hoàn toàn không hối tiếc, một hôm nay hoàn toàn khác biệt?


Bộ Đọc Để Trưởng Thành 2


Bạn muốn sống một cuộc đời như thế nào?

Chúng ta sống và chết, trong từng khoảnh khắc của cuộc đời. Chúng ta quăng mình vào những cuộc đua, để rồi áp lực, để rồi thất bại, để rồi mọi thứ chất chồng. Nhưng chúng ta không nỡ buông bỏ, vì ngoài cố gắng ra không còn con đường nào khác, vì ta tin rằng ở cuối đường đua, luôn luôn tồn tại một đích đến. Chúng ta sống và chết trong từng khoảnh khắc như thế, ở cạnh tuyệt vọng, áp lực, thất bại, là niềm tin, là hy vọng, là nỗ lực và lòng can đảm vươn tới. Chính trong sự vươn tới ấy, vượt lên trên những áp lực đè nén, mà ta trưởng thành, ta đi tới.

Chúng ta không bao giờ đứng lại trên chuyến hành trình của mình.Chúng ta rời bỏ khoảnh khắc này, để bước đến khoảnh khắc tiếp theo của sự tồn tại. Chính trong giờ phút chuyển giao từ khoảnh khắc đã qua đến khoảnh khắc sắp tới ấy, chúng ta bước từ địa hạt những gì ta đã biết, để đến địa hạt của những gì ta chưa biết. Những gì ta chưa biết, bao giờ cũng bí ẩn, tò mò, và sợ hãi. Nhưng chính trong giờ phút chuyển giao ấy, mới có những bước tiến và phát triển. Và chúng ta gọi đó là hiện tại.

Bộ Đọc Để Trưởng Thành 2


Chúng ta đi qua những cái cũ, đi qua những kết thúc, để bắt đầu một hành trình mới. Chúng ta đi qua những thất bại, để bắt đầu một cuộc lăn xả mới, với những bước chân vững vàng hơn, với một tâm thế mạnh mẽ và can đảm hơn.

Trong hành trình đi đến điểm cuối của cuộc đời, có hai thứ quý giá nhất là thời gian và những người thân yêu. Thời gian không dừng lại, và chúng ta trải qua những kết thúc, những bắt đầu, trong mọi khoảnh khắc của cuộc đời. Cuối cùng thì tất cả điều có ý nghĩa, đều nằm trong hiện tại. Cuộc sống không dễ dàng, cuộc sống chính là sự thiên biến vạn hóa, có lúc hạnh phúc, có lúc tuyệt vọng, nhưng đi qua tất cả những thăng trầm ấy, cuộc sống để lại cho chúng ta một bài học mang tên quá khứ, một khởi đầu mang tên tương lai, một khởi đầu mà ta bắt đầu mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn. Và một thay đổi, mang tên hiện tại.

“Thành công không phải là cuối cùng. Thất bại không phải là chết người. Lòng can đảm đi tiếp mới là quan trọng.” – Winston Churchill