Giỏ hàng

Bí Quyết Để Mọi Giao Dịch Thành Công Trong Tầm Tay Của Bạn

Những công thức thành công, giúp bạn trở thành người bán hàng xuất sắc nhất.

Ngày nay, thị trường tuyển dụng luôn có nhu cầu cao đối với vị trí nhân viên bán hàng. Bởi vậy công việc bán hàng đang ngày càng trở nên phổ biến, đòi hỏi sự cạnh tranh lẫn nhau rất khốc liệt giữa các doanh nghiệp. Điều làm nên thành công ở mỗi nhân viên bán hàng đó là những giao dịch mà họ phải tiếp xúc, bắt gặp hàng ngày. Đó không chỉ là cơ hội, sự khẳng định về trình độ mà còn là nguồn kiếm ra thu nhập chính. Khả năng giao dịch không phải bất kì ai cũng dễ dàng có được mà phải được rèn luyện và đào tạo qua quá trình dài. Vậy đâu sẽ là bí quyết để mọi giao dịch thành công trong tầm tay của bạn? Trong cuốn sách “TOP SALES công thức thành công của người bán hàng xuất sắc” sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Sách Top Sales - Công Thức Thành Công Của Người Bán Hàng Xuất Sắc

Coi trọng khách hàng của bạn

Nguyên nhân mà nhiều khách hàng có suy nghĩ tiêu cực về nhân viên bán hàng chính là: Họ cảm thấy có mua hàng mới được phục vụ như khách quý, còn không mua sẽ bị đối xử lạnh nhạt. Vấn đề này tuyệt đối không được xảy ra ở nhân viên bán hàng xuất sắc.

Nghề bán hàng chính là nghề phục vụ. Dù nhân viên bán hàng bình thường biết rõ chào hàng chính là sự bắt đầu của việc phục vụ, nhưng lại chỉ sẵn lòng phục vụ khách hàng đã có giao dịch thành công. Trong khi đó tiêu chuẩn của ngành phục vụ là: Cho dù khách hàng chỉ đi ngang qua cửa hàng, thì bạn cũng nên nhiệt tình chào hỏi.

Tiền lương của bạn là do chính khách hàng trả, không có khách mua hàng của bạn, sẽ không có tiền lương. Bởi vậy, nhân viên bán hàng xuất sắc luôn đối đãi với khách hàng như người thân quan trọng nhất của mình, lắng nghe tiếng nói của khách hàng và dốc hết khả năng để làm khách hàng vui.

Sách Top Sales - Công Thức Thành Công Của Người Bán Hàng Xuất Sắc

Khách hàng coi trọng nhất chữ tín

Tật xấu mà nhiều nhân viên bán hàng mắc phải nhất chính là: Thổi phồng sự việc, ăn nói ba hoa. Nhân viên bán hàng dùng đủ cách, mọi thủ thuật để chào hàng tới khách hàng, mục đích chính là để khách hàng bỏ tiền ra mua hàng. Nhưng nếu cái khách hàng nhận được không phải là điều mà bạn nói với họ, thì khách hàng sẽ hoài nghi bạn và cả công ty của bạn.

Tình trạng “trong ngoài không như một” của sản phẩm, tồn tại nhiều nhất ở bảo hiểm hoặc sản phẩm tài chính, bởi tính toán phức tạp nên đây cũng là trường hợp dễ phát sinh tranh chấp nhất. Nhưng nhân viên bán hàng xuất sắc tuyệt đối sẽ dốc hết khả năng, biến sản phẩm phức tạp thành sản phẩm đơn giản để mô tả, giúp khách hàng có thể dễ dàng hiểu nội dung sản phẩm.

“Đã nói là làm” là tôn chỉ trong công việc của nhân viên bán hàng xuất sắc. Bất kể ban đầu bạn đồng ý với khách hàng chuyện gì, cuối cùng nhất định phải làm được, tuyệt đối không thể sử dụng những lời bào chữa như “bởi vì chính sách của công ty đã thay đổi”, “bởi vì nội dung sản phẩm không giống” để thoải thác, làm như vậy sẽ chỉ khiến khách hàng không tin tưởng bạn hơn mà thôi

Làm chủ ngôn ngữ cơ thể của bản thân

Biểu cảm, tư thế, điệu bộ tay, trang phục, ngữ điệu của một người đều nói lên đặc điểm tính cách của người đó. Nhưng trừ phi là người nhà hoặc bạn bè đặc biệt nhắc nhở, hoặc là nhằm vào những biểu cảm, tư thế này để cho lời khuyên, thì hầu hết mọi người đều không có ý thức về động tác của mình.

Nếu nhân viên bán hàng có thể cảm nhận được, khi bản thân nói chuyện với khách hàng, đã truyền đi những thông điệp phi ngôn ngữ nào, là có thể thành công hơn trong việc xây dựng mối quan hệ “cố vấn và khách hàng”.


Sách Top Sales - Công Thức Thành Công Của Người Bán Hàng Xuất Sắc

Coi sự chủ động là một thói quen

Là nhân viên bán hàng, chúng ta phải nhấn mạnh một lần nữa rằng, “phục vụ” là điều quan trọng nhất! Và không nên đợi khi khách hàng tìm đến tận nơi thì mới cung cấp sự phục vụ mà khách hàng cần. Bạn, với tư cách là nhân viên bán hàng, nên chủ động cung cấp dịch vụ cho khách hàng, chủ động tìm ra dịch vụ mà khách hàng cần.

Tận dụng cơ hội truyền đạt thông tin, tạo ra cơ hội tiếp tục liên lạc với khách hàng, hoặc có thể truyền đạt thông tin công ty đã nhằm vào tư liệu thị trường mới nhất để cung cấp phương thức ứng đối nào, đảm bảo khách hàng không bỏ đi.

Thu hẹp khoảng cách với khách hàng

Cung cấp sự phục vụ trực tuyến ngay lập tức, không chỉ doanh nghiệp có thể đạt được lợi ích, kịp thời truyền đạt thông tin cũng có thể trở thành công cụ có lợi cho cá nhân. Phục vụ khách hàng trực tuyến còn có thể theo dõi thông tin, tìm hiểu khách hàng hiện tại đang truy cập trang mạng về sản phẩm nào, thường xuyên ghé thăm những đường link nào.

Kết quả hình ảnh cho đặt mua