Giỏ hàng

Những cuốn sách hữu hiệu giúp bạn kinh qua giông bão

Tuổi trẻ cho bạn thời gian, cơ hội nhưng cũng đồng thời mang đến cho bạn những khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, mọi trở ngại đều không thể cản bước nếu bạn đủ dũng cảm, đủ mạnh mẽ, đủ kiên trỉ và nỗ lực. Bộ sách được giới thiệu dưới đây sẽ tiếp thêm cho bạn sức mạnh "phi thường" để kinh qua giông bão cuộc đời.

Dũng cảm tiến lên -  Những cuốn sách hữu hiệu giúp bạn kinh qua giông bão

Dũng cảm tiến lên - Bản lề cho hành trình tuổi trẻ 

Matsuda đang đứng trước một cửa hàng cây cảnh, nơi đáng ra phải là công ty đào tạo kỹ năng nhân sự Colour Coach mà cậu sẽ theo học khoá học tự trưởng thành. Chủ cửa hàng, một người đàn ông đứng tuổi tên là Kara Tomoichi, tự giới thiệu mình chính là người đại diện của hệ thống huấn luyện mà Matsuda đang tìm kiếm trước sự nghi hoặc của cậu. Từ đây, tại một nơi vây xung quanh bởi những chiếc cây cảnh quý hiếm tưởng như chẳng hề liên quan, quá trình học tập bảy bước thay đổi bản thân để tự trưởng thành của Matsuda bắt đầu.

Bằng câu chuyện của cậu nhân viên công ty quảng cáo Matsuda Yuji, tác giả Nakano Akira đã giới thiệu và giải thích bản chất của lí thuyết tâm lý học Adler (Tâm lý học cá nhân) trong cuốn sách Dũng cảm tiến lên. Nhận được lời đề nghị của trưởng phòng nhân sự, Matsuda đã tìm đến và làm theo khóa huấn luyện tự trưởng thành với bảy bước mà ban đầu anh nghi ngờ và không thể hiểu được, nhưng cuối cùng đã làm thay đổi cuộc sống của anh. Dũng cảm tiến lên của Nakano Akira sẽ dẫn lối bạn trong hành trình thay đổi phong cách sống, hướng tới một cuộc sống hoàn thiện và trọn vẹn hơn.

Theo Adler, để hiểu rõ con người, chúng ta phải hiểu họ trong bối cảnh rộng toàn diện thay vì chỉ nhìn vào những mảnh vỡ nho nhỏ. Chúng ta cần hiểu họ trong bối cảnh đời sống của môi trường, cả về mặt vật chất lẫn xã hội. Dưới góc nhìn đó, mỗi người chúng ta lại là độc nhất, là duy nhất. 

Adler cũng đưa ra khái niệm bù đắp thiếu hụt, hay phấn đấu để vượt qua trở ngại. Theo ông, tất cả chúng ta đều có những vấn đề, khiếm khuyết của riêng mình. Con người nhận thức được những thiếu sót đó và phấn đấu để vượt qua, trở nên tốt hơn trong một hay vài lĩnh vực để bù đắp lại phần thiếu sót của mình. 

Theo Adler, chúng ta không nhất thiết phải đợi một kết quả trong tương lai hay một điều gì đó lý tưởng xảy ra để làm những việc tốt đẹp, vì những kết quả này có thể thay đổi trên hành trình cuộc sống. Ý nghĩa của điều này chính là sự động viên chúng ta rằng cuộc đời tuy khó khăn bấp bênh, nhưng bao giờ cũng có những cơ hội thay đổi.

Theo Adler, chúng ta không phấn đấu trong thế giới của riêng mình mà trong bối cảnh có xã hội xung quanh. Con người là động vật có tính năng xã hội, vì thế chúng ta không thể tồn tại đơn độc. 

Trong quá trình hướng tới sự hoàn thiện, con người đôi khi gặp thất bại. Họ cảm thấy không được như họ muốn, hụt hẫng, trống trải và không được bình an. Nếu chìm sâu vào cảm giác này, họ sẽ có xu hướng đem hết sự quan tâm quay ngược về chính mình. 

Cuốn sách Dũng cảm tiến lên không phải là cuốn sách trình bày chi tiết các lý thuyết, khái niệm của Adler trong tâm lý học. Bạn sẽ không thể sử dụng cuốn sách này để nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực tâm lý. Tuy nhiên, đây là cuốn sách nhằm đem lại kỹ năng sống, hướng dẫn bạn cách áp dụng các lý thuyết của Adler vào trong đời sống như thế nào cho hiệu quả để đạt được hạnh phúc trọn vẹn. Bằng những kiến thức cơ bản nhất về lý thuyết Tâm lí học cá nhân và chỉ dẫn để thay đổi từng vấn đề dựa trên đó, bạn có thể cùng cậu nhân viên Matsuda bắt đầu cuộc hành trình tự trưởng thành và cảm nhận những thay đổi trong cuộc sống của mình.

Hạnh phúc do bạn tạo nên - Những cuốn sách hữu hiệu giúp bạn kinh qua giông bão

Hạnh phúc do bạn lựa chọn - Sẵn sàng đón nhận hạnh phúc ngay từ giây phút này

Có câu chuyện kể rằng khi xưa những con yêu tinh muốn hãm hại loài người. Chúng bèn đem giấu hạnh phúc vào nơi khó tìm nhất – trái tim con người. Bởi chúng biết rằng con người vẫn loay hoay kiếm tìm hạnh phúc mà không biết rằng hạnh phúc ở ngay trong mỗi chúng ta, “hạnh phúc do bạn lựa chọn”.

Cuốn sách nhỏ nhắn hơn 200 trang bạn đang cầm trên tay, “Hạnh phúc do bạn lựa chọn” của Sean Lim, là một cuốn sách về cách sống tích cực dàng cho những người bình thường, những người vẫn đang quẩn quanh trong những lo âu thường nhật.

Đã có rất nhiều cuốn sách viết về hạnh phúc, viết hay và sâu sắc. Vậy tại sao “Hạnh phúc do bạn lựa chọn” vẫn là một cuốn sách không thể bỏ lỡ? Có lẽ câu trả lời nằm ở cách tác giả tiếp cận và trình bày vấn đề. Cuốn sách này sẽ chia sẻ với bạn 52 ý tưởng để theo đuổi hạnh phúc. Những ý tưởng đó được chia ra thành 6 phần, tập trung quanh cụm từ viết tắt SMILES – Self (bản thân), Money (tiền bạc), Interpersonal relationship (quan hệ ứng xử), Learned happiness (học cách hạnh phúc), Emotional check (kiểm tra hạnh phúc) và Situations of life (những tình huống trong cuộc sống). Bạn có thể đọc theo thứ tự này hoặc đơn giản là đọc theo thứ tự của riêng mình.

Điều đặc biệt Lim đã minh hoạ cho những ý tưởng về hạnh phúc bằng những câu chuyện nhỏ và cả những câu chuyện của chính bản thân tác giả.

Nhiều năm trước có người đi tìm hạnh phúc. Người đó miệt mài đi không ngừng nghỉ, mặc cho sỏi đá rơi vào trong giày gây đau đớn. Đến lúc không chịu được nữa, anh ta dừng lại, cởi giày để bỏ sỏi ra ngoài. Lúc này anh ta mới nhận ra con đường đầy hoa và ngập nắng. Niềm hạnh phúc trào dâng trong con người. Hóa ra hạnh phúc là một hành trình, không phải là đích đến.

Đừng chờ đợi một lúc nào đó “thích hợp” để hạnh phúc. Không có lúc nào để hạnh phúc hơn “hiện tại”. Không có điều gì ngăn cản bạn hạnh phúc vì “hạnh phúc do bạn lựa chọn”.

Nói không với nghịch cảnh - Những cuốn sách hữu hiệu giúp bạn kinh qua giông bão

Nói không với nghịch cảnh - Kiên cường đối đầu với nghịch cảnh, tại sao không ? 

Cuộc đời luôn có những chuyện xảy ra không như mong đợi của mỗi người, nó gọi là nghịch cảnh. Gục ngã trước nghịch cảnh hay mạnh mẽ để vượt qua nó, đó là một sự lựa chọn. Sách Nói không với nghịch cảnh của tác giả Li LENG (Phương Linh dịch) sẽ đem đến cho bạn đọc nguồn cảm hứng và dũng khí đi tìm nụ cười ấy.

Nghịch cảnh là những hoàn cảnh trái với mong muốn, không thuận lợi để khiến con người nản chí. Nếu tư duy tích cực thì bạn sẽ liên tưởng nó với những bài tập nhằm đốt cháy calo trong phòng tập gym, nhưng nếu suy nghĩ tiêu cực thì bạn sẽ có cảm giác mình là người duy nhất phải đối mặt với nó trong khi bản thân không đáng bị như vậy.

Đa số, chúng ta quan niệm về nghịch cảnh theo cách tiêu cực. Bởi vậy, nghịch cảnh càng trở nên “chất” hơn và đáng để kêu ca hơn.

Cuộc sống là một trường học kỳ lạ mà nghịch cảnh là môn học bắt buộc. Không có nghịch cảnh thì không có vinh quang, không có động lực và thậm chí cũng sẽ không có nhân loại tiến bộ. Dù bạn hay tôi thì đều phải trải qua những thử thách để trưởng thành hơn. Thỉnh thoảng nhớ lại, chúng ta sẽ nhận ra những phút êm đềm mang đến những kỷ niệm đẹp còn những phút gian nan mang đến những hồi ức khó quên. Một cuộc sống đầy đủ hương vị thì mới được coi là cuộc sống viên mãn.

Nếu có gặp khó khăn, thì hãy nhớ có nhiều con đường đi tới đích, không có con đường thẳng thì phải đi đường vòng. Nếu ngã thì từ từ đứng dậy, phủi chân phủi tay rồi tiếp tục đi tiếp. Dù đau mà đứng lên đi được còn hơn là dậm chân tại chỗ và ngồi khóc một mình. Thành công là kiên định tiến lên từng bước một.

Sách Nói không với nghịch cảnh mang đến cho bạn đọc những giờ phút thư giãn ý nghĩa với những mẩu chuyện ngắn chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau- Tất cả đều dành cho bạn đọc từ từ khám phá.

Kết quả hình ảnh cho đặt mua