Giỏ hàng

Review Lãnh Đạo Giản Đơn - Có Phải Ai Cũng Cần Khả Năng Lãnh Đạo?

“Lãnh đạo” thoạt nghe có vẻ to lớn về tầm vóc, lại cũng có vẻ nặng nề nếu xét về trọng trách. Người lãnh đạo trong mắt người khác phải là một điều gì đó hoàn hảo, phải là một người nào đó đủ tài giỏi, đủ kỳ vĩ để có thể “đứng trên vạn người”. Cuốn Lãnh đạo giản đơn lại chỉ ra rằng “Các nhà lãnh đạo hoàn toàn là những người bình thường”.

Lãnh đạo giản đơn

Trong cuộc sống, dù bạn bao nhiêu tuổi hay đóng vai trò gì, bạn đều phải có lúc lắng nghe, lúc lại lãnh đạo người khác. Không quan tâm đến việc bạn là lớp trưởng ở trường trung học hay là người lãnh đạo cả một công ty hơn 500 nhân viên nhưng trong bất kỳ trường hợp nào cũng cần phải có khả năng lãnh đạo.

Khi gặp rắc rối với nhóm hay bạn bè ở trường, phải có một người đứng ra làm chủ và xin lỗi.

Khi công ty phải giải quyết một thất bại lớn, phải có người dẫn lối để tiếp tục phát triển.

Khi mối quan hệ của bạn với đối tác đang trong tình thế rạn nứt, một trong hai bên phải hứa sẽ cải thiện mối quan hệ.

Bạn thấy đấy, khi nói và viết về khả năng lãnh đạo, chúng ta thường quy chụp cần phải có một chức danh để trở thành một người lãnh đạo. "Một CEO hay chủ tịch mới là lãnh đạo" là điều mà hầu hết chúng ta đều hay ngộ nhận.

Trở thành một người lãnh đạo không liên quan gì đến công việc của bạn. Khả năng lãnh đạo là một đặc điểm tính cách mà tất cả chúng ta đều có thể tu dưỡng. Thực tế, khả năng lãnh đạo là một trong những kỹ năng cần thiết mỗi người nên trang bị cho bản thân. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người cho rằng có những người sinh ra đã biết lãnh đạo, tôi lại không nghĩ như vậy

Lãnh đạo giản đơn

Một số người tự nhiên sinh ra đã vượt trội và quyết đoán hơn người. Tuy nhiên, khả năng lãnh đạo cần nhiều hơn thế. Lại có những người lãnh đạo khá nhút nhát và ăn nói nhỏ nhẹ, nhưng họ vẫn lãnh đạo người khác. Bằng cách nào khiến người khác nghe theo họ? Bằng cách nào khiến người khác tin tưởng vào những sáng kiến của họ?

Lãnh đạo giản đơn -  mẫu số chung nhất cho các quy tắc lãnh đạo sẽ giúp bạn, những người hoàn toàn bình thường khi được đặt vào một hoàn cảnh cần khả năng lãnh đạo sẽ cảm thấy hoàn toàn đủ tự tin dẫn dắt người khác. 

Lãnh đạo bằng cái đầu 

Lãnh đạo bằng cái đầu nghĩa là bạn phải trả lời cho câu hỏi “làm gì” - suy tính, suy xét đường đi, nhiệm vụ. Bất cứ công việc gì cũng cần một chiến lược, một sự hoạch định sẵn có từ trong trí óc để hiện thực hóa nó, và lãnh đạo cũng như vậy.

Một nhà lãnh đạo là người có chiến lược cụ thể, có thể vẽ ra những thứ “có thể” trong đầu. Họ luôn biết phải “làm gì”, nhiệm vụ của họ là gì. Hệ thống Lãnh đạo giản đơn đề ra 5 nhiệm vụ cơ bản mà một nhà lãnh đạo phải làm:

  • Hỗ trợ người khác
  • Hoàn thành mục tiêu của công ty
  • Tạo lập các hệ thống
  • Ủy quyền
  • Giám sát

Lãnh đạo giản đơn

Lãnh đạo bằng đôi tay

Đôi bàn tay chính là công cụ của con người, lãnh đạo bằng đôi tay có nghĩa là lãnh đạo bằng những công cụ. Nếu đã nắm rõ nhiệm vụ, một nhà lãnh đạo cần hiểu rõ được việc thực hiện những nhiệm vụ đó cần dựa vào những điều gì, cần những gì để hoàn thành, dùng gì và không nên dùng gì… 

Đối với công việc nói chung, hệ thống Lãnh đạo giản đơn chỉ ra 5 công cụ hữu ích nhất cho các nhà lãnh đạo trong việc quản lí và điều hành. Những điều rất đơn giản, nhưng có thể trở thành những công cụ đắc lực nhất:

  • Khen ngợi
  • Phân bổ lại công việc
  • Phê bình
  • Bản mô tả nhiệm vụ hướng đến kết quả (ROT)
  • Hoạch định ngân sách

Lãnh đạo bằng con tim

Lãnh đạo bằng con tim, đó là một câu nói chắc hẳn ai cũng từng nghe, nhưng để làm được thì không dễ. Lãnh đạo bằng con tim trước hết là thấu hiểu ý nghĩa của việc lãnh đạo. Lãnh đạo là người định hướng, là người dẫn đầu, là người truyền cảm hứng cho tất cả mọi người cùng nhìn vào và làm theo. Trong doanh nghiệp, hãy biến mình thành một “Leader”, cùng thực hiện và dẫn dắt với mọi người, đừng chỉ là “Boss”, người luôn chỉ đạo và không làm gì cả. Thấu hiểu mọi người là cách lãnh đạo thông minh và hiệu quả nhất. Sau đó hãy trả lời cho câu hỏi “lãnh đạo như thế nào”? 

Hệ thống lãnh đạo giản đơn đưa ra 5 nguyên tắc cần thiết để mỗi người có thể lãnh đạo bằng con tim.

  • Chịu trách nhiệm
  • Luôn hướng đến kết quả
  • Tập trung vào thế mạnh
  • Môi trường làm việc tích cực
  • Xây dựng lòng tin

Giống như cái tên Lãnh đạo giản đơn - Ai cũng có thể là người lãnh đạo.

Cuốn sách Lãnh đạo giản đơn - Leading Simple sẽ là trợ thủ đắc lực cho tất cả mọi người, từ những nhà lãnh đạo lâu năm đến những nhà quản lý trẻ, những doanh nhân trẻ, chủ nhiệm tổ chức, hội nhóm.

Kết quả hình ảnh cho đặt mua