Giỏ hàng

Review: Khí Nói "Không" Tôi Thấy Tội Lỗi - Phá Tan Nỗi Sợ Vô Hình

Trong cuộc sống, chúng ta thường xuyên gặp phải những tình huống khiến ta bối rối, muốn nói ‘Không’ nhưng lại cảm thấy tội lỗi; còn nói ‘Được thôi’ thì chán ghét bản thân mình.

Khi Nói Không Tôi Thấy Tội Lỗi

Một cuốn sách nhất định phải đọc

“Khi nói "Không" tôi thấy tội lỗi” là một trong nhiều cuốn sách self-help giúp người đọc tự mình tìm ra cách xoá bỏ cảm giác tội lỗi mỗi khi nói ‘không’, và trái ngược hoàn toàn với tựa đề của nó, cuốn sách tập trung xoay quanh chủ đề “khi nói ‘Không’, tôi không hề cảm thấy tội lỗi.” Manuel. J Smith - tác giả của cuốn sách, là một nhà tâm lý học kiêm nhà văn nổi tiếng với hàng loạt các đầu sách self-help, mỗi tác phẩm của ông luôn khiến độc giả phải chú ý bởi tiêu đề vô cùng hấp dẫn, mà dường như ai cũng phải tò mò đọc cho biết ít nhất phần tóm tắt của nó.

Được xuất bản năm 1975 dựa trên kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế của tác giả khi làm việc tại Trung tâm nghiên cứu hành vi, cuốn sách chia sẻ những phương thức giúp bạn trở nên quyết đoán hơn trước những mâu thuẫn trong bạn và hướng dẫn cho bạn cách thể hiện rõ ràng quan điểm của mình mà không phải sợ làm mất lòng ai. Là một nhà tâm lý học, hơn ai hết tác giả hiểu rõ rằng không thể chỉ kêu gọi họ nên làm gì, xử lý ra sao, hoàn toàn sáo rỗng. Chính vì vậy, ông dẫn dắt đọc giả đi từ căn nguyên của vấn đề, giải đáp cho bạn lý do dẫn đến những mâu thuẫn trong cảm xúc rồi mới nêu lên những phương pháp bạn có thể làm trong trường hợp đó. Bên cạnh đó, cùng những lý thuyết ông còn giúp bạn có một cái nhìn chi tiết và sâu sắc về những vấn đề mình mắc phải bằng những ví dụ và đoạn hội thoại cụ thể. 

Khi Nói Không Tôi Thấy Tội Lỗi

Nghệ thuật nói không với bất kỳ ai

Nếu như bạn cũng là một trong vô vàn những người ngoài kia - không giỏi nói ra điều mình thật sự mong muốn, tác phẩm thật sự sẽ góp phần giúp bạn dần phá bỏ khó khăn này. Với “Khi nói "Không" tôi thấy tội lỗi”, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tâm đắc và nhanh chóng khám phá từng chương sách ngay khi cầm nó trên tay. Những phương thức trong cuốn sách được đề cập theo trình tự từ đơn giản đến nâng cao; nhờ vậy mà bạn có thể học theo và đưa ra những nhận định quyết đoán hơn trong cuộc sống thường nhật, thêm vào đó, bạn vẫn thời gian đủ để kịp ‘ngấm’ những lời hướng dẫn và dần quen với các thói quen mới của mình. Một điều cực kỳ tuyệt vời của cuốn sách này đó là tác giả đã lồng ghép rất nhiều ví dụ vô cùng thiết thực trong từng chương một; ví dụ điển hình về hành vi cư xử của các em bé từ khi mới sinh cho đến khi chúng dần thay đổi để phù hợp với ‘tiêu chuẩn xã hội’ đã được tác giả trình bày vô cùng thông thái.

Tự vượt lên chính mình

Hơn ai tác giả hiểu được rằng dù có bao nhiêu kiến thức, lý thuyết hay đưa ra thật nhiều ví dụ để chứng minh luận điểm trong sách thì phương pháp tốt nhất dành cho bạn chính là bản thân bạn. Bời vì, chỉ có bạn mới có thể giải quyết được mọi vấn đề của chính mình. Cuốn sách có thể bổ ích và thực tế chỉ nó là hành trang củng cố kiến thức để bạn nhìn thấu được vấn đề cũng như cung cấp cho bạn thêm kỹ năng để bạn xử lý chúng, chứ không phải một cuốn bí kíp áp dụng cho mọi hoàn cảnh. Chặng đường gian khó vượt lên chính mình, bước qua giới hạn để giành lại quyền lợi bản thân chỉ mình bạn có thể vượt qua. Hãy nhớ rằng cuộc đời bạn, cuộc đời của bạn và những gì xảy ra với nó đều do bạn quyết định, chứ không phải bất kỳ ai hay là lý do gì. Chúng ta chỉ sống một lần trong đời, đừng để bản thân phải hối hận.

Sau cùng, nếu luôn cảm thấy khó khăn khi ứng phó với người khác bằng ngôn ngữ thì “Khi nói ‘Không’ tôi thấy tội lỗi” chính là cuốn sách giúp bạn cải thiện điều này. Hãy cùng đọc và cảm nhận.

Kết quả hình ảnh cho đặt mua