Giỏ hàng

An Nhiên Giữa Bộn Bề - Hành Trình Tìm Lại Hạnh Phúc Nơi Công Sở

Bước chân vào công sở cũng giống như bước chân vào một thế giới mới. Khởi đầu với một môi trường hoàn toàn khác biệt như vậy, bạn chắc chắn gặp phải không ít khó khăn, vất vả, khiến đôi khi bạn cảm thấy chán nản, muốn bỏ lại tất cả tìm một công việc mới, môi trường mới. Tuy nhiên, tâm bất ổn dù đi đâu cũng bất ổn, cuốn sách An nhiên giữa bộn bề sẽ giúp bạn lấy lại niềm vui, hạnh phúc nơi công sở.

1. Thiền định - Chốn an trú khỏi rối ren công sở

Thiền định cho bạn một nơi an trú, tránh khỏi những cơn bão rối ren của đường đời bằng cách giúp bạn kết nối với chính mình bằng lòng từ bi với bản thân và với người khác, bất kể trong hoàn cảnh nào để những khó khăn không còn dẫn đến sự cô lập. Thiền định còn giúp  tỉnh giác với niềm an nhiên và thổi hồn vào công việc hàng ngày, khiến chúng trở nên có sức sống hơn. Sự rộng rãi của tâm thức và sự an nhiên lớn lao của con tim, những thứ xuất hiện tự nhiên sau quá trình tập trung, thực hành chánh niệm và từ bi, là những thành tố cơ bản của một tâm hồn rộng mở và tươi mới. Tất cả chúng ta đều có thể đạt được hạnh phúc trong công việc, bất cứ lúc nào và ở bất cứ nơi đâu với đôi mắt rộng mở và một trái tim yêu thương. Chúng ta chỉ cần đặt bước đi đầu tiên.

 

Sách: An nhiên giữa những bộn bề

2. 8 trụ cột của hạnh phúc tại nơi làm việc

Cuốn sách gồm 8 chương, mỗi chương sách được đặt theo tên của một trong những cột trụ đó và kết thúc bằng một loạt các bài tập thiền và thực hành. Các bài thiền là một hướng dẫn thực tế với nhiều lựa chọn - thử nghiệm chúng để xem bạn muốn tiếp tục tập bài nào là việc đáng làm. Ngay cả khi bạn đang đọc một chương sau, bạn có thể muốn quay lại các bài thiền trước đó để trải nghiệm lại chúng ở mức độ sâu sắc hơn. Khi bạn đọc đến phần cuối cuốn sách này, bạn sẽ có được một loạt các công cụ để trau dồi sự ổn định, cởi mở và thoả mãn lớn hơn trong khi làm việc.

Khi bạn khám phá và phát triển tám cột trụ này, chúng có thể giúp ích cho bạn trong việc tạo lập một trải nghiệm sâu sắc và bền vững của hạnh phúc đích thực trong công việc.

 

Sách: An nhiên giữa những bộn bề

Tám cột trụ của hạnh phúc tại nơi làm việc:

- Sự cân bằng: khả năng phân biệt giữa cá nhân và công việc

- Sự tập trung: khả năng tập trung mà không bị ảnh hưởng bởi sự xao lãng

- Lòng từ bi: Nhận thức được và cảm thông với nhân tính của bản thân chúng ta và của những người khác

- Tính bền bỉ: khả năng phục hồi sau thất bại hoặc thất vọng

- Giao tiếp và gắn kết: hiểu rằng mọi việc ta nói và làm có thể củng cố hoặc làm suy giảm kết nối

- Sự chính trực: mang những giá trị đạo đức sâu sắc nhất của bạn vào nơi làm việc

- Ý nghĩa: Khiến công việc thích hợp với những mục tiêu cá nhân

- Nhận thức mở: khả năng nhìn thấy bức tranh lớn, toàn cảnh và không bị hạn chế bởi những giới hạn do bản thân tự áp đặt