Giỏ hàng

Review: Ai Hiểu Khách Hàng Người Ấy Bán Được Hàng - Thành Công Khi Hiểu Rõ Khách Hàng

Bán hàng là một công việc hấp dẫn nhưng cũng đầy thử thách. Trên thực tế, ngay cả khi bạn là một nhân viên bán hàng chăm chỉ với tài ăn nói khéo léo, vẫn có khả năng bạn không hề bán được bất kỳ sản phẩm nào. Nguyên nhân nằm ở đâu?

Thành công khi hiểu được khách hàng

Có nhiều người bán hàng thường hay phàn nàn rằng mình tốn hàng giờ đồng hồ để tư vấn, giới thiệu sản phẩm cho khách, bản thân họ lại là người khéo ăn khéo nói nhưng cuối cùng lại vẫn chỉ nhận về cái lắc đầu từ khách hàng. Nguyên nhân của tất cả trường hợp như vậy chính là ở việc bạn đã không hiểu rõ về khách hàng của mình.

Khi bạn không hiểu khách hàng cần gì, mong muốn điều gì, bạn sẽ chẳng thể lựa chọn đúng sản phẩm họ mong muốn để tư vấn. Những lời giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể là những lời nói hoa mỹ nhất, nhưng lại không thể tác động được đến suy nghĩ, thôi thúc những hành động của khách hàng. Cơ hội biến mất dường như sẽ trở thành điều tất yếu.

Để xoay chuyển tình huống, bạn chắc chắn sẽ cần tìm hiểu các phương pháp, kế hoạch để nắm bắt, dự đoán tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Dựa trên các “dữ liệu” thu thập được, bạn sẽ biết cách lựa chọn chiến lược phù hợp để tiếp cận, thuyết phục khách hàng. Tất cả những phương pháp này đều được chia sẻ trong “Ai hiểu khách hàng người ấy bán được hàng.”

Ai hiểu khách hàng người ấy bán được hàng

Cuốn sách đề cập chi tiết tới quá trình mua hàng

“Ai hiểu khách hàng, người ấy bán được hàng’ phân tích quá trình mua hàng một cách rất cụ thể và chi tiết từ việc tìm hiểu nhóm khách hàng, lựa chọn nhóm khách hàng tiềm năng đến việc tiếp cận, tư vấn và khiến họ trở thanh khách hàng thực sự. Không chỉ đề cập, phân tích ở góc độ lý thuyết, những bài học trong cuốn sách đi sâu vào từng hành vi, cử chỉ nhỏ nhất của khách hàng mà dựa vào những chi tiết đó người bán hàng có thể phán đoán và đưa ra cách hành xử, phục vụ phù hợp nhất.

Quá trình mua hàng đường làm rõ quan 10 chương:

  • Chương 1: Chi tiết quyết định thành bại
  • Chương 2: Từ khách hàng tiềm năng đến khách hàng thực sự
  • Chương 3: Hoàn hảo đến từng chi tiết là bí quyết thắng lợi
  • Chương 4: Đánh giá khách hàng qua vẻ bề ngoài
  • Chương 5: “Trông mặt mà bắt hình dong”
  • Chương 6: Phán đoán tâm lý qua hành động
  • Chương 7: Hiểu rõ tâm lý khách hàng
  • Chương 8: Tìm ra điểm yếu tâm lý khách hàng
  • Chương 9: Luôn chủ động mới nắm được thời cơ
  • Chương 10: Giao dịch thành công

Các chương từ 1 đến 3 được xếp vào giai đoạn chuẩn bị, giúp bạn lên tinh thần, chuẩn bị tâm thế phù hợp để bắt đầu lựa chọn, xác định nhóm khách hàng mục tiêu. Cùng với đó, dựa trên các đặc điểm của nhóm khách hàng này, bạn sẽ phán đoán được nhu cầu và tâm lý mua hàng.

Các nội dung còn lại trong cuốn sách là những chiến thuật cùng kỹ năng quan trọng, giúp bạn nhanh chóng tiếp cận và khiến khách hàng cảm thấy bị thu hút bởi những sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp.


Ai hiểu khách hàng người ấy bán được hàng

Lối phân tích đơn giản nhưng cuốn hút

Trong “Ai hiểu khách hàng, người ấy bán được hàng”, tác giả không sử dụng lối viết hoa mỹ mà đi theo hướng phân tích đơn giản, nêu bật nội dung chính và trình bày một cách logic.

Từng nội dung đều được triển khai từ ví dụ thực tế đến phân tích và rút ra bài học kinh nghiệm cụ thể. Nhờ đó, người đọc có thể có một cái nhìn tổng quát về quy trình bán hàng và nắm chắc được từng bước cụ thể về cách quan sát, cách trò chuyện, giao tiếp cùng khách hàng,...

Khả năng ứng dụng cao

Khác với nhiều cuốn sách kinh doanh chỉ tập trung vào những triết lý hay kiến thức về công việc bán hàng, cuốn sách “Ai hiểu khách hàng, người ấy bán được hàng” đặt trọng tâm vào việc chia sẻ những kinh nghiệm có tính ứng dụng thực tế.

Cách tiếp cận và lý giải vấn đề trong cuốn sách không quá phức tạp, chỉ cần bạn có đủ đam mê với công việc kinh doanh và sẵn lòng bỏ thời gian để nghiên cứu các nội dung đã được chia sẻ, bạn sẽ nhanh chóng từng bước tiến tới vị trí của một người bán hàng xuất sắc.

Nếu bạn là tân binh trong lĩnh vực bán hàng, nếu bạn đã làm việc chăm chỉ trong một khoảng thời gian dài nhưng không thu về kết quả như kỳ vọng thì Ai hiểu được khách hàng, người ấy bán được hàng là cuốn sách mà bạn nhất định nên tham khảo và học tập.

Kết quả hình ảnh cho đặt mua