Giỏ hàng

Tỷ Phú Du Mẫn Hồng - Khởi Nghiệp "Đúng Việc Đúng Thời Điểm"

Ở cái thời đại 4.0, nhà nhà khởi nghiệp, người người khởi nghiệp. Người ta cứ nghĩ khởi nghiệp sẽ làm chủ, sẽ giàu, bất chấp việc bản thân mình có phù hợp hay không. Khởi nghiệp thì tốt nhưng không phải ai cũng chọn được con đường khởi nghiệp thích hợp, không phải tính cách của ai cũng có thể khởi nghiệp. Hiểu được điều đó, tác giả Du Mẫn Hồng đã viết ra cuốn sách “Đúng việc đúng thời điểm” chỉ ra từ A đến Z những vấn đề trong khởi nghiệp.

Quan điểm của Du Mẫn Hồng về vấn đề khởi nghiệp

Tác giả Du Mẫn Hồng đã đưa ra quan điểm về người khởi nghiệp của mình: “Thành công của một người phải có cơ sở nền tảng phù hợp với nó. Bây giờ tôi đặc biệt sợ những người chưa suy nghĩ chín chắn, đôi chút kinh nghiệm cũng không có, còn chưa tốt nghiệp Đại học mà đã muốn khởi nghiệp. Đáng sợ nhất là gặp phải những thanh niên đầy nhiệt huyết nhưng không có kinh nghiệm sống, không có kiến thức khởi nghiệp, mang đến một bản kế hoạch, dự án mà không có chuẩn bị gì hết, rồi nói cho em tiền thì em sẽ khởi nghiệp.”

Tác giả không cổ xúy vấn đề chưa học xong Đại học thì không thể khởi nghiệp nhưng số lượng bỏ học Đại học để đi khởi nghiệp và thành công như Bill Gates, Steve Jobs,...là rất ít. Tác giả cũng cho rằng người khởi nghiệp để làm chủ, để lấy oai thì cũng rất khó thành công.

Tác giả Du Mẫn Hồng

Đúng việc đúng thời điểm - Những bài học hữu ích cho người trẻ khởi nghiệp thành công 

Tác giả Du Mẫn Hồng giúp người đọc phát hiện ra liệu rằng mình có thích hợp với khởi nghiệp hay không? Rằng người như thế nào thì mới thích hợp với khởi nghiệp. Tác giả cho rằng cuộc đời mỗi người là không ngừng học tập, chúng ta hằng ngày phải phân bố thời gian, mỗi ngày nên thực hiện những việc có thể khiến bản thân tiến bộ. Và tác giả cũng khuyên rằng, kiên trì đọc sách mỗi ngày sẽ khiến chúng ta tiến bộ hơn.

Là một người khởi nghiệp, đừng huyễn tưởng rằng mình có thể một bước đi tới thành công, mà nên lúc nào cũng ở trong trạng thái sẵn sàng làm việc, thông qua sự nghiệp này khiến mình tiến xa hơn trong tương lai. Tác giả Du Mẫn Hồng cho rằng điểm này cực kỳ quan trọng vì sẽ có lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, nhưng khi đối diện với thế giới tương lai, bạn vẫn cảm thấy phấn khích và tác giả nhấn mạnh trong cuốn “Đúng việc đúng thời điểm” rằng đây mới chính là tiêu chí của người khởi nghiệp.

Tác giả Du Mẫn Hồng cũng chia sẻ trong cuốn sách về những cái bẫy lớn trong khởi nghiệp bao gồm bẫy thứ nhất - bệnh “công ty lớn”; bẫy thứ hai - mô hình kinh doanh ảo; bẫy thứ ba - cái bẫy từ phía đối tác; bẫy thứ tư - ranh giới giữa ước mơ và thực tại. Khởi nghiệp chưa bao giờ là một việc dễ dàng và có xác suất thành công cao. Trong quá trình đó, bạn phải vượt qua muôn vàn thử thách và cạm bẫy. Mỗi một cạm bẫy được chia sẻ, ngoài việc phân tích chi tiết vấn đề, tình huống, tác giả còn đưa ra hướng giải quyết để mỗi một độc giả, một người khởi nghiệp trẻ có thể học hỏi và tìm được hướng đi cho riêng mình.

Tác giả Du Mẫn Hồng

Để một doanh nghiệp khởi sự thành công thì người dẫn dắt cũng phải hàng ngày trau dồi bản thân trở thành người xuất sắc. Tác giả Du Mẫn Hồng đã chỉ ra những việc ít nhất bạn phải làm để trở thành một người xuất sắc dẫn dắt một doanh nghiệp thành công. Bằng những bài học của chính bản thân trong khởi nghiệp, tác giả cũng nhắn nhủ tới những người trẻ đang khởi nghiệp rằng phải học làm người rồi mới đến làm việc. Ngoài ra, tác giả cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đọc sách và hướng dẫn độc giả làm thế nào có thể đọc được 100 cuốn sách trong vòng một năm nhưng vẫn có thể học hỏi và áp dụng được hết những bài học truyền tải trong đó. 

Một nguyên nhân quan trọng giúp tác giả đi được đến ngày hôm nay đó chính là niềm khát vọng trong trái tim ông, luôn hi vọng ngày mai sẽ tốt hơn hôm nay, năm sau sẽ tốt hơn năm trước và luôn hi vọng năm tới sẽ tốt hơn năm vừa qua.